7 món ăn ngon nhất được chế biến từ mật ong - Các bạn đã biết đến mật ong với nhiều tác dụng trong việc làm đẹp như: Trị mụn, làm mờ vết thâm, làm trắng da mà mật ong nguyên chất còn rất có lợi cho sức khỏe và dạ dày của bạn….
Vậy bạn đã thử dùng mật ong cho việc nấu ăn bao giờ chưa? Dưới đây là một số món ăn được chế biến cùng với mật ong nguyên chất ngon và hấp dẫn cho các chị em! 
1. Thịt lợn chiên giòn tẩm mật ong 


Nguyên liệu: 
- 500g miếng thịt nạc vai dày khoảng 1,5 cm - 2 quả trứng gà - 2 thìa bột năng - 1 gói bột chiên xù - Các loại gia vị như: Hành lá, muối, tiêu, mật ong, nước mắm, và ớt bột. 
Cách làm:
 - Rửa sạch thịt nạc vai, chần sơ miếng thịt qua nước sôi để rửa sạch tạp chất, dùng khăn lau thật sạch rồi lau thật khô miếng thịt. Dùng cán dao đập nhẹ nhẹ lên miếng thịt để khi ướp, miếng thịt sẽ nhanh thấm gia vị hơn. 
- Ướp thịt cùng với một ít muối, hạt tiêu và để khoảng 1h. 
- Bạn lăn từng miếng thịt qua bát bột năng, rồi đập trứng gà ra bát, đánh tan. 
- Tiếp theo lăn thị qua bát trứng gà. Rồi lăn thịt qua đĩa bột chiên xù. 
- Đun nóng dầu ăn, cho từng lát thịt đã tẩm bột vào rán vàng hai mặt. Sau khi thịt vàng bạn gắp ra đĩa. 
- Dùng kéo hay dao bén cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn. 
- Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ. Pha 1 bát nước chấm gồm: hai thìa mật ong, một thìa nước mắm và một ít ớt bột, khuấy đều cho mật ong tan. Đun nóng nồi rồi cho hỗn hợp vào cho đến khi sền sệt lại, rưới lên từng miếng thịt.
 2. Đùi gà nướng mật ong và mù tạt


Đùi gà nướng mật ong, mù tạt ngon lạ hấp dẫn, bạn đã bao giờ làm thử chưa?   
Nguyên liệu: 
- 3 cái đùi gà. 
- Một thìa cà phê mật ong. 
- ½ thìa mù tạt. 
- 1 quả chanh. 
- Nước tương, tiêu, xà lách, Cà chua bi, ngò rí, tương ớt, hành tây, cần tây. 
Thực hiện: 
- Rau các loại rửa sạch, để ráo. 
- Đùi gà xát muối rồi rửa sạch lại bằng nước. Đổ nước ngập gà, đun khoảng 15 phút cho gà chín tới. Lấy đùi gà ra, trùng qua nước đá để da không bị rách và thịt không vỡ. Ướp mật ong, mù tạt, nước tương, nước cốt chanh và tiêu xay để khoảng 30 phút. 
- Nướng đùi gà trên than hồng hoặc vỉ nướng, trở đều tay, cho thêm chút dầu ăn trong lúc nướng. Nướng đến khi đùi gà ngả vàng, dậy mùi thơm. 
- Xếp rau xà lách xoong vào đĩa, xếp đùi gà lên trên, trang trí xung quanh đĩa bằng cà chua bi, ngò, dùng làm món khai vị với xà lách lôlô trộn dầu giấm, khi ăn, chấm với muối tiêu chanh. 
3. Vịt nướng mật ong.


Nguyên liệu: 
500g ức vịt, 2 cây măng tây, đậu que, 1 củ cà rốt, 1 củ khoai tây, mật ong, muối, tiêu 
Chế biến: 
- Ức vịt rửa sạch, ướp với 1 thìa mật ong, muối, tiêu để khoảng 30 phút rồi đem nướng chín vàng 2 mặt, rồi xắt ra từng miếng vừa ăn. 
- Măng tây, đậu que rửa sạch bằng nước muối loãng. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Cà rốt chẻ dọc xắt làm tư, khoai tây xắt làm đôi. 
-  Cho tất cả rau củ vào nồi luộc chín. Vớt ra, để ráo nước. Sắp thịt vịt ra đĩa, bày rau củ luộc chín. Trang trí rau thơm 
4. Vịt nướng om nước dừa


Nguyên liệu: 
1 con vịt, 1 quả dừa tươi, 2 thìa mật ong, dầu hào, gừng, tỏi, xả, rượu trắng, gia vị cần thiết 
Cách làm: 
Gừng giã nhỏ, cho 1 ít rượu trắng, vắt lấy nước xoa khắp vịt để tẩy mùi hôi. Sả băm nhỏ. Vịt rửa sạch, chặt đôi, ướp với mật ong, hạt nêm ,dầu hào. Tỏi bóc vỏ đập dập cho vào chảo phi thơm cùng rồi cho vịt vào đảo qua cho ngấm gia vị, đổ nước dừa + sả cắt khúc, đậy vung rồi đun nhỏ lửa đến khi nước còn sền sệt. Xếp vịt lên khay nướng. 
Trộn sả băm vào nước đun vịt rồi rưới lên mình vịt để ngấm khoảng 30 phút Bật lò nướng 200 độ C, cho vịt vào nướng. Nướng đến khi da vịt chuyển màu vàng. Ăn kèm với rau húng, nước chấm maggi tỏi ớt hoặc muối ớt chanh 
5. Sườn rim mật ong cho bữa cơm chiều. 


Nguyên liệu:
400gr sườn non, 3 thìa mật ong, nước mắm, ớt bột, muối, hành lá, tỏi 
Cách làm: 
Sườn non rửa sạch, đổ nước ngập mặt sườn, đun sôi khoảng 5 phút thì đổ nước luộc sườn đi, rửa lại sườn một lần nữa. Tiếp tục đổ nước ngập mặt sườn, luộc cho sườn mềm trong khoảng 30 phút rồi vớt ra bát, giữ lại nước luộc sườn. 
Mật ong + 2 thìa nhỏ nước mắm + 1/2 thìa muối và ít ớt bột. Cho dầu ăn vào chảo phi tỏi lên, cho sườn vào rán vàng hai mặt. Từ từ rót mật ong vào chảo, dùng đũa đảo đều, thêm chút nước đã luộc sườn rồi đun sôi với lửa nhỏ, nêm nếm lại vừa ăn, rắc hành lá đã thái nhỏ vào. Lấy sườn ra đĩa, dùng với cơm. 
6. Cá cơm rán giòn tẩm nước mắm, mật ong. 


Nguyên liệu 
300g cá cơm tươi + 2 thìa bột năng, nước mắm, mật ong, bột ớt, muối, dầu ăn, hành lá 
Cách làm:
- Cá cơm rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước. Ướp cá với một thìa nhỏ muối để 2 tiếng. 
- Pha hai thìa mật ong + hai thìa nước mắm, ít ớt bột. Nêm hơi ngọt ngọt, mặn mặn là được. 
- Tẩm bột năng đều khắp thân cá.
- Đun nóng dầu, đổ cá cơm vào chiên vàng. Cá vàng, gắp cá ra rổ cho chảy hết bớt dầu ăn. 
- Phi tỏi và hành lá cho thơm, đổ bát mật ong vào, cho thêm 1 ít nước lạnh. Đun sôi đến khi hỗn hợp sền sệt. Cho cá vào, đảo đều để hỗn hợp mật ong bám đều cá và khô lại, tắt bếp. 
- Múc ra đĩa dùng nóng với cơm. 
7. Chuối nướng mật ong chanh 
Nguyên liệu : 
- 3 quả chuối tiêu. 
- 1 quả chanh. 
- 1 thìa mật ong.
Cách làm: Đầu tiên, bóc vỏ chuối rồi cho vào chảo chiên vàng cả 2 mặt. Sau đó, bạn vắt nước cốt chanh vào chảo rồi đun nhỏ lửa. Sau đó bạn cho chuối ra đĩa và rưới đều mật ong lên trên. Cho vào lò nướng hoặc lò vi sóng ở 160 độ C khoảng 10 phút. 
Chúc các bạn ngon miệng!
Nếu bạn có nhu cầu mua mật ong, bạn có thể đến địa chỉ: 566/105 Đường số 11, Phường 05, Quận Gò Vấp, HCM hoặc Hotline:0909.678.159.
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG TỐT, MẬT NGUYÊN CHẤT 100%  
GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG (GIÁ TỪ TRẠI NUÔI TRỰC TIẾP)  
GIAO HÀNG TẬN NƠI TẠI TP. HỒ CHÍ MINH - ĐƠN HÀNG 3 LÍT TRỞ LÊN.  
ĐẶT HÀNG NHANH – 0909.678.159

Đăng nhận xét

Duy Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.