Mật ong chanh đào là bài thuốc dân gian trị ho cực kì hiệu quả, và không ít thì nhiều hầu như ai cũng biết ngâm mật ong chanh đào chính là chanh đào, ngâm đường và mật ong. Nhưng thực hiện cách ngâm như thế nào để trị ho tốt nhất? ngâm bao lâu thì có thể sử dụng được? bảo quản mật ong thế nào để không hỏng? có những quy tắc nhỏ mà không phải ai cũng để ý đến nhưng lại làm thay đổi chất lượng hủ chanh đào ngâm mật ong của các bạn. Cùng chúng tôi mật mí bí quyết ngâm chanh đào hiệu quả bạn nhé.

Lựa chọn nguyên liệu ngâm mật ong chanh đào
Mật ong: Mật ong tốt khi ngâm sẽ cho hiệu quả khác hoàn toàn so với mật ong kém chất lượng, vì vậy bạn nên lựa chọn mật ong rừng nguyên chất ở các điểm bán hàng uy tín có nguồn gốc rõ ràng, có bảo hành.
Mật ong là sản phẩm từ thiên nhiên đặc biệt tốt, có nhiều công dụng khác nhau như chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, chăm sóc da. Trong mật ong có gần 200 chất: đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn,….rất bổ dưỡng cho cơ thể nên ngâm mật ong với chanh đào là bài thuốc công hiệu chữa các bệnh về đường hô hấp.
Chanh đào: khi chọn không nên tham quả quá to và mọng. Chanh đào bình thường vỏ mỏng tuy nhiên nếu mua chanh đào ngâm làm thuốc chữa ho thì nên chọn quả có vỏ dày một chút, kích thước vừa phải. Vì khi ngâm chanh đào mật ong, thành phần quý nhất của chanh chính là tinh dầu trong vỏ và trong hạt chanh.
Đường: nên dùng đường phèn
Những phương pháp ngâm mật ong chanh đào hiệu quả và đảm bảo: Có 2 cách ngâm phổ biến nhất là ngâm cả quả, hoặc là thái lát. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện và những chú ý trong quá trình ngâm để đảm bảo được công dụng cũng như hiệu quả tối ưu.
Cách ngâm mật ong chanh đào thái lát
1. Chanh rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 30 phút rồi vớt ra để thật khô. Cắt thành những miếng mỏng (ngâm cả hạt).
2. Bình thủy tinh đã được rửa sạch, để khô ráo.
3. Đường phèn đập nhỏ, lần lượt cho một lớp đường vào lọ, rồi thêm một lớp chanh cho đến khi đầy bình.
4. Cuối cùng cho mật ong rừng nguyên chất vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống, ngâm trong 3 tháng sẽ dùng được.
Ngâm mật ong chanh đào để nguyên quả

1. Chanh rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 30 phút rồi vớt ra để thật khô. Khía dọc quả chanh vài đường.
2. Bình thủy tinh đã được rửa sạch, để khô ráo.
3. Đường phèn đập nhỏ. Cho một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh lần lượt đến khi đầy bình. Cuối cùng cho mật ong vào, lấy vỉ nén chanh xuống ngâm trong 6 tháng sẽ dùng được. Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi.
Chú ý: Không để chanh nổi lên miệng bình vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng. Ngâm chanh càng lâu càng tốt, thời gian đầu chanh còn tươi thì ăn hơi đắng nhưng để sau một thời gian dài chanh đào ăn vị chua ngọt như ô mai, vừa tốt cho họng, vừa tăng cường sức khỏe. Nên sử dụng bình thủy tinh để ngâm chanh, và chọn bình to hơn lượng chanh ngâm một chút vì sau một thời gian bình sẽ lên men, nước chanh tiết ra nhiều
 Cách sử dụng chanh đào ngâm mật ong tốt hiệu quả
Đây là bài thuốc hợp với mọi gia đình đặc biệt là nhà có con nhỏ từ 2 tuổi trở lên, có thể yên tâm sử dụng mà không lo các tác dụng phụ. Khi trẻ mới chớm ho, buổi sáng ngủ dậy nên lấy một thìa siro mật ong ngâm chanh cho trẻ uống, với người lớn thì cắt lát quả chanh ngâm rồi trộn đều với nước trong bình, sau đó nhai và ngậm khoảng 20 phút, rồi nuốt, ngày làm vài lần.
Nếu bị ho nặng mới sử dụng chanh đào ngâm mật ong, đường phèn thì sẽ không có tác dụng. Đối với người bị nhiệt miệng thì không nên dùng chanh đào ngâm mật ong mà nên dùng chanh đào ngâm với muối, đường.
Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể tự ngâm cho mình một hủ mật ong chanh đào đúng cách và chất lượng!

Đăng nhận xét

Duy Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.