Mật ong được tạo thành từ việc các con ong thu thập mật ngọt trong các bông hoa. Về bản chất thì mật ong thật sự rất tốt, nhưng khi kết hợp với những thực phẩm cấm kị sẽ làm cho cơ thể có thể bị ngộ độc và dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Một số thực phẩm cấm kị không được sử dụng với mật ong: 
Không được sử dụng Mật ong và cơm
Nghe có vẻ rất vô lý vì cơm vốn dĩ có tính mát và lành mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Còn mật ong lại có nhiều chất dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa. Nhưng sự thật là mật ong ăn cùng cơm có thể khiến bạn bị đau dạ dày. 
Không nấu mật ong với cây thì là 
Nếu vô tình kết hợp mật ong và cây thì là trong một món ăn nào đó sẽ có tác dụng không tốt, nó có thể gây tổn thương tới gan, bị sưng hoặc bị đau mắt đỏ. 
Mật ong không nên pha với nước đun sôi 
Nếu pha mật ong với nước ấm để uống thì rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu pha mật ong với nước đun sôi lại không hề tốt một chút nào. 
Trong Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú, nếu chúng ta hòa lẫn nước sôi với mật ong thì không những không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà nó còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để pha mật ong với nước ấm là khoảng 35 độ C. 
Không kết hợp mật ong và hành tây 
Trong củ hành tây có chứa axit amin chứa lưu huỳnh, khi Mật ong kết hợp với củ hành tây sẽ làm cho axit hữu cơ, enzyme có trong mật ong gặp axit amin có chứa lưu huỳnh trong củ hành tây, từ đó sẽ nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh ra chất có độc, kích thích ảnh hưởng tới dạ dày gây tiêu chảy. 
Mật ong kỵ với đậu phụ 
Đậu phụ cũng như tất cả các sản phẩm được chế biến từ đậu đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi kết hợp mật ong và đậu phụ thì chúng lại gây nhiều tác hại cho cơ thể con người như: dẫn đến tiêu chảy. 
Không những thế, các khoáng chất, protein, axit hữu cơ có chứa trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra các phản ứng sinh hóa gây nhiều bất lợi cho sức khỏe của người dùng. 
Không kết hợp Mật ong với cá chép 
Nếu vô tình trong một món ăn nào đó mà bạn kết hợp mật ong và cá chép là rất không tốt, hỗn hợp này có thể làm cho cơ thể có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp bị trúng độc này bạn có thể dùng đậu đen hoặc cam thảo để giải độc. 
Mật ong không nên dùng với lá hẹ 
Theo bài thuốc dân gian khi trẻ nhỏ bị ho thì thường dùng mật ong hấp với lá hẹ để lấy nước cho uống. Nhưng trên thực tế lại không phải như vậy. Mật ong và lá hẹ chỉ có tác dụng nếu hệ tiêu hóa của em bé là tương đối ổn định. 
Trong lá Hẹ có hàm lượng vitamin C rất phong phú. Tuy nhiên, nếu kết hợp lá hẹ với mật ong có thể gây bệnh tiêu chảy. 
Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc! 
Nếu bạn có nhu cầu mua mật ong, bạn có thể đến địa chỉ: 566/105 Đường số 11, Phường 05, Quận Gò Vấp, HCM hoặc Hotline:0909.678.159.  
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG TỐT, MẬT NGUYÊN CHẤT 100%  
GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG (GIÁ TỪ TRẠI NUÔI TRỰC TIẾP)  
GIAO HÀNG TẬN NƠI TẠI TP. HỒ CHÍ MINH - ĐƠN HÀNG 3 LÍT TRỞ LÊN.  
ĐẶT HÀNG NHANH – 0909.678.159

Đăng nhận xét

Duy Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.