Trong các bài thuốc chữa bênh bằng mật ong, thì kết hợp mật ong và quế được xem là chữa nhiều bệnh và được sử dụng nhiều nhất.
Tùy vào từng loại bênh mà liều lượng và cách dùng mật ong và quế khác nhau, bài viết này sẽ giúp các bạn xác định mật ong và quế trị được chứng bệnh gì, phương thuốc, liều lượng sử dụng, và điều chế như thế nào : 
1. Mật ong và quế chữa bệnh đau khớp xương:
Mật ong và quế chữa bệnh đau khớp xương bằng 02 cách:
  • a) Cho 1 phần mật ong, 2 phần nước ấm, 1 thìa cafe bột quế (xay mịn) vào bát. Trộn hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ đau nhức và thoa chầm chậm, nhè nhẹ. Cơn đau sẽ giảm nhẹ sau vài phút.
  • b) Bạn cũng có thể pha 2 thìa café mật ong, 1 thìa café bột quế vào 1 ly nước nóng, uống đều đặn vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày có thể giúp người bệnh đau khớp xương kinh niên thoát khỏi các cơn đau.
Trong một cuộc nghiên cứu của Đại Học Copenhagen người ta nhận thấy rằng: các bác sĩ khi điều trị cho bệnh nhân bị đau nhức đã sử dụng hỗn hợp Mật ong và quế (gồm: 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa café bột quế) cho vào điểm tâm, sau 1 tuần, kết quả đáng kinh ngạc là trong 200 người được điều trị thì có 73 người đã hoàn toàn hết đau, và sau 1 tháng hoàn toàn được trị khỏi.
2. Chữa cao mỡ máu
2 thìa mật ong, 3 thìa bột quế, 1 ly nước trà xanh. Khấu đều để người bệnh uống, sau 2 giờ, tiến hành đo lượng Cholesterol trong máu, lúc này đã giảm xuống 10%.
– Nếu người có Cholesterol trong máu cao dùng mật ong nguyên chất với thực phẩm hàng ngày có thể giảm lượng cholesterol đáng kể.
– Đối với người bị đau khớp xương kinh niên, nếu uống theo công thức trên, 3 lần trong 1 ngày thì ngoài giảm bớt đau nhức khớp xương ra còn giảm được Cholesterol trong máu nữa.
3.Điều trị các bệnh về tim mạch
Trộn mật ong với bột quế rồi phết lên bánh mì dùng cho bữa điểm tâm mỗi sáng. Ăn đều đặn có thể làm giảm lượng Cholesterol trong máu, điều này giúp cho các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch tránh được hội chứng đột qụy.
4. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Dùng mật ong và bột quế hàng ngày sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch được tăng cường, sản sinh ra nhiều bạch cầu trong máu, bảo vệ cơ thể khỏi các vi trùng và vi khuẩn tấn công.
5. Nhiễm trùng đường tiểu Bàng quang
Cần 2 thìa canh bột quế, 1 thìa cafe mật ong nguyên chất và 1 ly nước ấm. khuấy đều hỗn hợp và uống 1 lần/ngày trong vòng 1 tuần sẽ tiêu điệt được các vi trùng có mầm bệnh trong bàng quan. 
6. Nhức răng: mật ong và bột quế chữa khỏi răng
5 thìa café mật ong nguyên chất, hòa cùng một thìa café bột quế, trộn thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ răng đau. Làm 3 lần/ngày cho đến khi răng không còn đau nữa.
7. Trị cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả:
Dù bạn cảm lạnh thông thường hay cảm nặng thì đều có thể dùng:
Hâm ấm 150 gram mật ong (tương đương 1 muỗng canh mật ong) bằng phương pháp cách thủy, sau đó trộn vào ½ thìa café bột quế.
Uống liên tục trong vòng 3 ngày với liều lượng trên có thể chữa được cảm lạnh, ho lâu ngày, ngưng chảy mũi. 
9. Chữa các chứng về đường ruột và tiêu hóa:
a)Mật ong và bột quế có thể chữa lành bệnh đau dạ dày, dạ dày khó chịu.
b)Chữa đầy hơi, khó tiêu
c)Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa (uống mậ ong pha với bột quế trước khi tham gia các bữa tiệc thinh soạn đầy dầu mỡ se giúp bạn dễ tiêu hóa hơn). 
10. Làm giảm bớt mệt mỏi, tăng sinh lực: 
Theo những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, người cao tuổi dùng mật ong và bột quế với tỉ lệ bằng nhau hàng ngày giúp cho cơ thể dẻo dai và tinh tường hơn. Hãy dùng mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi đánh răng xong, và buổi chiều (tầm 3 giờ)
" Cảm ơn các bạn đã theo dõi phần 1 trị bênh bằng mật ong và quế, hẹn gặp các bạn ở kì tiếp theo: mật ong và quế trị điều trị 19 căn bệnh"
Nếu bạn có nhu cầu mua mật ong, bạn có thể đến địa chỉ: 566/105 Đường số 11, Phường 05, Quận Gò Vấp, HCM hoặc Hotline:0909.678.159. 
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG TỐT, MẬT NGUYÊN CHẤT 100% 
GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG (GIÁ TỪ TRẠI NUÔI TRỰC TIẾP) 
GIAO HÀNG TẬN NƠI TẠI TP. HỒ CHÍ MINH - ĐƠN HÀNG 3 LÍT TRỞ LÊN. 
ĐẶT HÀNG NHANH – 0909.678.159

Đăng nhận xét

Duy Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.